Toyota Việt Nam ghi nhận kết quả ấn tượng trong năm 2020 - Toyota An Sương | LH: 0938 707 588

Chi tiết tin tức

Toyota Việt Nam ghi nhận kết quả ấn tượng trong năm 2020

 

Hà Nội, ngày 12/01/2021 – Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật của công ty trong năm 2020. Trải qua một năm đầy khó khăn và thách thức do dịch Covid-19 gây ra, tuy nhiên với sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng, Toyota Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần vào sự phát triển chung của thị trường và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Về sản xuất trong nước, sản lượng năm 2020 đạt 43.243 xe, đưa sản lượng tích lũy lên tới 574.092 xe. Về bán hàng, doanh số đạt 72.136 xe (đã bao gồm Lexus) và liên tục ghi nhận kỷ lục tăng trưởng trong những tháng cuối năm, với doanh số cộng dồn lên 695.424 xe.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota Việt Nam đã chào đón hơn 1,15 triệu lượt dịch vụ, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 13,4 triệu lượt. Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình chăm sóc khách hàng được Toyota Việt Nam thực hiện nhằm hỗ trợ khách hàng trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lũ lụt tại miền Trung.

Trong năm 2020, Toyota Việt Nam đóng góp khoảng hơn 900 triệu USD vào ngân sách nhà nước và vinh dự là 1 trong 30 doanh nghiệp được Tổng Cục Thuế vinh danh tại “Lễ tôn vinh Người nộp thuế năm 2020”.

Nỗ lực mang đến “Những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết”

Năm 2020 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm của Toyota, mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới khi liên tục ra mắt tới 10 sản phẩm mới và cải tiến với những nâng cấp vượt trội về an toàn, vận hành cùng những thay đổi lớn về thiết kế. Đặc biệt, Toyota lần đầu tiên giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe sở hữu bộ 3 công nghệ vượt trội bao gồm Toyota Hybrid với công nghệ tự sạc điện thân thiện với môi trường, hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense <TSS> và Định hướng thiết kế toàn cầu mới – TNGA.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn luôn không ngừng được cải tiến qua từng năm và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Cụ thể, mẫu xe Vios tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh số tích lũy đạt khoảng 184.000 xeMẫu xe Corolla Cross cũng đã nhanh chóng góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Các mẫu xe Fortuner, Hilux, Rush, Camry,… chứng kiến mức tăng trưởng ngoạn mục, đặc biệt trong những tháng cuối năm.

Nỗ lực đồng hành vì “một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực triển khai và thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội như An toàn giao thông, bảo vệ môi trường …. Đặc biệt trong năm 2020, Toyota đã chung tay cùng Chính Phủ Việt Nam hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19 và giảm thiểu hậu quả của lũ lụt tại miền Trung. Tính đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 27 triệu USD.

Điển hình trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một “Doanh nghiệp xanh”, trong năm qua Toyota Việt Nam đã cắt giảm 1.077 tấn CO2, tiết kiệm được khoảng 126.000 lít dầu và 1,88 triệu Kw điện. Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 86% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO14001, đồng thời triển khai áp dụng Hệ thống đánh giá Eco Dealership tại các đại lý. Ngoài ra, Toyota Việt Nam thực hiện lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động liên tục dự kiến sẽ kết nối với Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh phúc trong tháng 6/2021.

Và quan trọng hơn, trong năm 2020, Toyota đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 1.900 công nhân viên, tạo điều kiện thuận lợi giúp các thành viên vượt qua một năm đầy thách thức.

Những thành tựu trên là động lực để Toyota Việt Nam tiếp tục vươn tới chinh phục những cột mốc mới trong năm 2021. Hiện, Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển. Vì vậy, không chỉ tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười Khách hàng, Toyota Việt Nam tiếp tục tăng cường các hoạt động đóng góp xã hội vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.