Sau nhiều đợt lộ hình ảnh trước đây, cuối cùng, Toyota đã cho ra mắt Land Cruiser Prado 2018 tại triển lãm Frankfurt Motor Show. So với đời trước, phiên bản mới khác biệt nhiều về mặt thiết kế. Lưới tản nhiệt dạng thanh dọc thay cho dạng thanh ngang để tạo nhiều chỗ trống, tăng hiệu quả làm mát.
Sự thay đổi ở đèn pha mang tới cho Toyota Land Cruiser Prado 2018 cái nhìn hiện đại hơn, sử dụng công nghệ chiếu sáng Bi-xenon và đèn chiếu sáng ban ngày LED ở biến thể cao cấp nhất.
Chiều dài Toyota Land Cruiser 2018 tăng 60 mm, đi cùng cản trước và vòm bánh xe tái thiết kế. Cản sau và đèn hậu cũng được làm mới. Đèn hậu sử dụng bóng LED ở biến thể cao cấp. Bánh xe kích thước tùy chọn từ 17 đến 19 inch.
Tiếp đến là động cơ xăng 2.7L, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm, tùy chọn hộp số tay 5 cấp hoặc tự động 5 cấp. Bản động cơ kết hợp hộp số tay có tốc độ tối đa nhỉnh hơn, đạt 165 km/h. Tùy chọn động cơ cuối cùng là loại 4.0L, công suất 249 mã lực và mô-men xoắn 381 Nm, dùng hộp số tự động 6 cấp.
Tùy chọn động cơ sẽ dựa vào từng nơi, do Land Cruiser Prado đang bán tại 190 quốc gia khác nhau. Lựa chọn đầu tiên là động cơ dầu 2.4L, cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Nếu chọn hộp số tay 6 cấp, mô-men xoắn của chiếc xe chỉ còn 420 Nm. Tốc độ tối đa mà bản động cơ này có thể đạt là 175 km/h.
Xe trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense mới nhất, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo làn đường. Bên cạnh hệ thống giám sát áp suất lốp nâng cấp, cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.
Nội thất bên trong Toyota Land Prado thiết kế lại gọn gàng hơn. Màn hình giải trí nâng cấp lên loại cảm ứng 8 inch. Bảng đồng hồ bổ sung một màn hình 4,2 cung cấp đa thông tin. Vô-lăng giống dòng Land Cruiser V8.
Nội thất sang trọng
Không gian rộng rãi với nội thất cao cấp cùng các tiện nghi hiện đại, kết hợp công nghệ tiên tiến đem đến sự thư giãn và trải nghiệm tuyệt vời, tôn vinh phong cách của chủ sở hữu.
Tay lái
Tay lái 4 chấu bọc da tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, chức năng gọi điện thoại rảnh tay, điều khiển màn hình đa thông tin, chức năng kiểm soát hành trình, đem đến sự thuận tiện tối ưu và đảm bảo sự an toàn, tập trung của người lái.
Bảng đồng hồ
Bảng đồng hồ tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin nhiều màu sắc không chỉ giúp khách hàng dễ dàng quan sát, theo dõi thông tin xe mà còn làm tăng thêm vẻ sang trọng và tiện nghi của không gian nội thất xe.
Hệ thống âm thanh
Hệ thống âm thanh 9 loa với bộ khuếch đại 5.1 kết hợp hộp loa trầm kích thước lớn, các loa âm cao bố trí xung quanh và dàn DVD hiện đại cùng màn hình cảm ứng tương thích định dạng MP4/WMA cho âm thanh, hình ảnh trung thực, sống động tuyệt vời.
Hệ thống điều hòa tự động
Hệ thống điều hoà tự động với các nút điều chỉnh hiện đại được thiết kế độc đáo với 2 bảng điều khiển ở hàng ghế trước và sau cho phép điều chỉnh 3 vùng không khí độc lập tạo sự thoải mái cho mọi hành khách. Ngoài ra, chế độ lọc vi bụi giúp loại bỏ những hạt bụi cực nhỏ và mùi trong xe đem lại bầu không khí trong lành.
Hộp lạnh
Hộp lạnh được tích hợp phía trong tựa tay trung tâm, giúp hành khách có thể thưởng thức đồ uống mát lạnh ngay trên xe.
Ghế bọc da
Ghế bọc da cao cấp đem lại sự sang trọng và cảm giác êm ái cho người dùng. Hàng ghế trước được tích hợp tính năng chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái, 4 hướng cho ghế hành khách, đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi trong những chuyến đi dài.
Cổng AUX, USB
Cổng AUX, USB kết nối với các thiết bị giải trí cá nhân giúp hành khách thưởng thức những bản nhạc yêu thích trong mọi chuyến đi thật dễ dàng và tiện lợi.
VẬN HÀNH
Trợ lực tay lái thủy lực biến thiên theo tốc độ
Trợ lực tay lái thủy lực biến thiên theo tốc độ. Ưu việt hơn loại trợ lực tay lái thông thường, Prado được trang bị cơ cấu bơm trợ lực thủy lực loại VFC (điều khiển lưu lượng dầu thay đổi). Bơm trợ lực thủy lực sẽ thay đổi lượng dầu trợ lực không chỉ theo tốc độ xe mà còn theo góc xoáy vô lăng. Nhờ đó, trợ lực lái sẽ được phát huy tác dụng tối ưu. Khi xe chạy ở tốc độ thấp, tay lái nhẹ và dễ xoay hơn giúp người lái dễ dàng điều khiển nhất là khi đưa xe vào bãi đổ xe. Đồng thời khi xe tăng tốc và chạy ở tốc độ cao, tay lái sẽ nặng và tạo cảm giác lái giúp tăng kiểm soát và độ ổn định. Thêm vào đó, tốc độ bơm trợ lực thủy lực sẽ giảm xuống khi không có bất kỳ chuyển động quay vô lăng nào, nhờ đó tiết kiệm nhiên liệu tăng đáng kể. Đặc biệt, khi công tắc hộp số phụ ở chế độ L4L, bơm trợ lực sẽ ngắt chức năng điều chỉnh theo góc xoay và chỉ thay đổi theo tốc độ xe để đạt hiệu suất tốt nhất khi lái xe qua địa hình phức tạp.
Hệ thống truyền động 4 bánh (4WD)
Hệ thống truyền động 4 bánh chủ động toàn thời gian (4WD) giúp xe đạt được lực kéo tối đa, tăng khả năng bám đường và độ ổn định của xe, giúp người lái dễ dàng chủ động lái xe vượt qua mọi địa hình.
Hộp số tự động 6 cấp
Hộp số tự động 6 cấp giúp người lái chuyển số nhẹ nhàng, tập trung xử lý các tình huống trên đường địa hình và dễ dàng điều khiển chiếc Prado việt dã, mạnh mẽ, năng động.
Động cơ 2TR-FE 2.7L
Động cơ 2TR-FE 2.7L được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh Dual VVT-i với 4 xylanh thẳng hàng cho phép tăng tốc êm ái và mạnh mẽ, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí
AN TOÀN
Hệ thống túi khí
Trong trường hợp không may xảy ra va chạm đến mức thiết kế, các tín hiệu bung túi khí sẽ được phát ra. Tùy theo vị trí & mức độ va chạm, 2 túi khí phía trước sẽ bung ra bảo vệ phần đầu và ngực người lái & hành khách phía trước cùng với túi khí bên hông; đồng thời túi khí đầu gối giúp bảo vệ chân người lái không bị chạm vào chân ga cũng như các thiết bị khác. Ngoài ra, túi khí rèm trên cửa sổ 2 bên cũng sẽ được kích hoạt để bảo vệ hành khách trên xe khi xảy ra va chạm xe lật úp hoặc lộn vòng. Với hệ thống túi khí & dây đai an toàn tiên tiến, người lái và hành khách trên xe sẽ hoàn toàn yên tâm khi được bảo vệ tối đa trong các tình huống va chạm.
Hệ thống treo trước
Hệ thống treo trước độc lập với lò xo cuộn, tay đòn kép, và thanh cân bằng, hệ thống treo sau liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên đảm bảo độ ổn định ưu việt
Hệ thống kiểm soát ổn định xe VSC
Hệ thống kiểm soát ổn định xe VSC tự động giảm công suất động cơ và tự động phanh ở các bánh xe trước và sau khi có hiện tượng thiếu lái và lái quá đà lúc vào cua nhằm ngăn ngừa hiện tượng chệch hướng.
Hệ thống an toàn
Xe Prado được trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ an toàn như ABS, EBD, BA, VSC, TRC. Các hệ thống phối hợp hoạt động giúp xe cân bằng tốt và ổn định tại mọi trạng thái vận hành của xe như chạy thẳng, vào cua, khi phanh. Khi xe chạy thẳng và tăng tốc trên đường trơn trượt, Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC chủ động kiểm soát độ cân bằng thông qua việc tăng giảm lực truyền động đến các bánh xe và tốc độ từng bánh xe. Khi xe vào cua, Hệ thống kiểm soát ổn định VSC sẽ điều khiển công suất động cơ và lực phanh ở các bánh xe. Khi người lái đạp phanh, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp với Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA giúp phanh chắc chắn, ổn định.
MÀU XE LAND PRADO
Màu ngọc trai
Màu đồng ánh kim
Màu bạc
Màu đen
Màu xám
Màu xanh đen
Màu đỏ